VĨNH HẰNG- 19,20

19. 

Ngồi trong chiếc Porsche, tôi rõ ràng cảm giác được Trương Khải Huy đang rất hưng phấn, đêm nay hắn lợi dụng vũ hội kia giành được mấy hợp đồng. Tôi ngồi im nghe hắn trình bày thành quả, nghe hắn mắng chửi mấy doanh nhân Indonexia, nghe hắn hùng hồn nói về kế hoạch thâm nhập Indonexia của Hoàn Á

– “Đêm mai Tôn Giai Tuyền hẹn tôi ăn tối”. Tôi không biết vì sao lại nói với hắn chuyện này

Hắn dừng lại nhìn tôi: “Nga, nguyên lai tên tiếng Trung của cô ta là Tôn Giai Tuyền à, mọi người vẫn thường gọi là Lydia. Đi, cậu đi đi. Ngày mai tôi đưa cậu đi, không thì cậu cứ lấy xe tôi mà đi”

A? Đây có phải người luôn ăn dấm chua, thấy tôi đi hẹn hò bên ngoài liền phát cuồng không? Hiện giờ thiên kim lớn nhỏ theo đuổi tôi hắn lại không chút lo lắng. Khi dễ tôi là gay không thể yêu phụ nữ sao? Tôi có cảm giác mình là kẻ thất trận. “Anh không sợ tôi yêu cô ta sao?”

– “Cậu có thể sao?”. Vẻ mặt hắn đầy tự tin. Tôi xem như thất bại triệt để

Tôi nằm trên chăn ấm nệm êm trở mình, cảm thấy cuộc sống như bây giờ thật uổng phí hùng tâm tráng khí của mình. Nhưng tôi lại là người lời nói gói vàng, nên không thể không chấp nhận bị giam cầm trong này. Còn nửa năm nữa tôi được giải phóng, chính xác là 176 ngày! Lúc trước không biết bản thân mình phát ngốc cái gì lại đi kí tên vào cái khế ước bán mình đầy bất công này. Bây giờ có nói gì cũng vô ích, Trương Khải Huy luôn tự xưng hùng xưng bá, bị hắn truy thì có mà lên thiên thai nằm chơi với mây trời. Không bằng thành tâm hợp tác cho đến khi hết thời gian bán mình. Tôi nghĩ hắn lăn lộn trong thương trường nhiều như vậy, chắc chắn phải giữ chữ tín…..

Chuông điện thoại vang lên làm tôi quay về thực tại

– “Cô khỏe không?”. Tôi biết là ai

– “Vương Hân, đêm nay anh rảnh rỗi cả đêm phải không?”. Tôn Giai Tuyền dùng âm thanh ngọt ngào hỏi han, tôi thích phong cách này, người nào mới nghe qua không chừng còn tưởng chúng tôi đang yêu đương sâu đậm gì lắm cũng nên

– “Đúng vậy, có chuyện gì quan trọng hơn mệnh lệnh của đại tiểu thư chứ?”. Tôi trêu chọc

Nàng cười. “Vậy tối nay chúng ta cùng đi ăn tối, rồi tôi dẫn anh đi gặp vài người bạn của tôi được không?”. Bạn? Nàng không phải nghĩ tôi đã nguyện ý làm bạn trai của nàng đi?

– “Bạn của cô?”

– “Đúng vậy, mọi người cùng chơi a! Chúng tôi tổ chức một buổi party nhỏ, xem như bồi thường bọn họ đêm qua không được đến dự vũ hội của cha tôi”

– “A, lại là tiệc sinh nhật. Xem ra một năm cô sinh đến mấy lần a”. Tôi cười nói

Nàng sửng sốt một chút, sau đó là một trận cười vang dội: “Đi ra đón tôi”. Xem ra nàng cũng thích hạ mệnh lệnh

– “Bây giờ?”. Tôi nhìn đồng hồ, mới 4h30, có phải ăn tối giờ này là quá sớm hay không?

– “Đúng vậy, chúng ta đi sớm tâm sự thêm cũng được mà. Thế nào? Anh bận việc à?”. Tán gẫu nguyên đêm hôm qua rồi còn chưa đủ a? Không lẽ tôi đem 18 đời tổ tông ra kể cho nàng nghe mới đủ?

– “Chưa đến giờ tan tầm”. Tôi nói dối

– “Nga, tôi quên mất anh còn đi làm. Vậy mấy giờ anh tan tầm?”. Nàng có chút thất vọng

– “Tôi sáu giờ sẽ đến đón cô, đón ở nhà cô phải không?”

– “Được rồi, vậy tôi ở nhà chờ anh”. Nàng vẫn không có ý định dừng cuộc nói chuyện

– “Còn chuyện gì nữa không?”. Tôi không muốn tán chuyện thêm nữa

– “Anh đang làm việc à?”. Đã biết rõ còn cố hỏi!

– “Đúng vậy”

– “Vậy nói chuyện điện thoại trong giờ làm có bị coi là vi phạm nội quy công ty không?”

– “Cô còn việc gì nữa không?”

– “Không có, nhưng tôi muốn nói chuyện phiếm với anh”. Cô nữ sinh này tính tình thật thất thường, khí chất cũng trái ngược hoàn toàn với hình ảnh tôi thấy đêm qua

– “Please, Tôn đại tiểu thư, tôi không muốn bị đuổi việc”. Tôi gần hết kiên nhẫn

Nàng thật vui vẻ: “Không sao, vậy thì tôi sẽ nói ba ba tôi mướn anh với mức lương cao hơn hiện tại”. Nói thế mà cũng nói được! Quả là đại tiểu thư danh môn khuê tú chưa nếm trải mùi đời, chuyện công việc như thế nàng tưởng một câu nói miệng thì sẽ xong chắc? Vương Hân tôi cũng hết kiên nhẫn mà nghe nàng nói tiếp

– “Được rồi, vậy lát nữa sẽ gặp anh”. Nàng đáp ứng rồi, thật khó khăn mới dập máy được nha

20. 

Tôi lái chiếc Porsche của vị tổ tông kia đến khu nhà cao cấp Tôn thị, đợi nửa ngày vẫn chưa thấy nàng đi ra. Tôi nóng nảy liền gọi điện thoại cho nàng. “Sao tôi không thấy cô đâu?”. Với những người không có khái niệm đúng giờ, tôi chưa bao giờ hòa nhã

– “Lập tức, lập tức! Tôi không biết phải mặc đồ gì. Lập tức đi ra!”. Chẳng lẽ một cô gái đến muộn là vì cô ta rụt rè? Câu “Lập tức đi ra” kia lại tốn thêm của tôi nửa tiếng đứng đợi. Rốt cục, nàng mặc một chiếc váy in hoa, tay cầm chiếc ví tinh xảo đi ra. Ăn mặc vậy thôi mà hao phí cả một khoảng thời gian dài như thế? Dù sao đối phương cũng là phụ nữ nên tôi không tỏ thái độ khó chịu, cũng phải có phong độ thương hoa tiếc ngọc một chút. Tôi bắt buộc mình tươi cười với nàng, nhưng thực sự tâm trạng không chút nào vui vẻ

Chúng tôi ăn cơm Tây xong liền đi thẳng đến nhà của bạn bè nàng. Nàng nắm tay tôi đi thẳng vào trong, này là ý gì? Tôi cũng không định gỡ tay nàng ra, dù sao cũng là thể diện của phụ nữ. Bàn bè nàng thật không ít, nhưng đa phần đều ở độ tuổi 20, so với tôi có nhiều khác biệt

Vừa mới đi vào đã nghe một cô gái kêu to: “Oa, Lydia, của cậu nhìn thật đẹp nha”. Tôi ngốc một hồi nghe người ta bình phẩm mình

– “Giới thiệu một chút đi”. Có người ồn ào

– “Anh ấy là Vương Hân, chúng tôi mới quen trong bữa tiệc tối qua”. Tôn Giai Tuyền giới thiệu tôi với bạn bè, sau đó đem tên họ nói lại cho tôi nghe, tôi không buồn nhớ, dù sao với những thứ không hứng thú thì không cần phí não làm gì. Bữa tiệc bắt đầu, mọi người nhảy nhót hò hét phi thường điên cuồng, đáng tiếc tôi đã qua tuổi điên cuồng nên không cách nào điều động cho tâm tình tích cực lên

Không biết ai bày ra mưu ma chước quỷ, lại yêu cầu tôi hát một bài hoặc nhảy cùng Tôn Giai Tuyền một điệu. Tôi thà lựa chọn điều kiện trước nên liền cởi áo khoác, bảo bọn họ mang cho tôi một cây đàn. Tôi hát bản California Dream, có vài người cao hứng hát theo, không khí bữa tiệc càng lên cao. Thật không hổ thẹn cho giọng ca trứ danh của tôi

Vừa hát xong đã có một đám nữ sinh gào thét điên cuồng. “Thêm một bài nữa, Vương Hân! Hát thêm một bài nữa”. Tôi xin kiếu, sợ bọn họ được voi lại đòi tiên. Bọn họ thật thoải mái không tiếp tục yêu cầu mà chuyển sang hò hét. Tôi đến sô pha ngồi xuống uống cà phê, một thanh niên tóc vàng đày vẻ khinh đời ngồi xuồng gần tôi. “Hắc, tôi là Jet. Anh hát thật hay a”. Hắn vẻ mặt lưu manh hứng thú nhìn tôi

Tôi cười cười. Thật không biết Tôn Giai Tuyền cũng có người bạn như thế này, nhìn bọn họ tôi nghĩ tất cả chỉ đều là bọn công tử nhà giàu ăn chơi lêu lổng, không ngờ loại người nào cũng có. Tôi nhìn Tôn Giai Tuyền đang nhảy múa điên cuồng trên sàn, đây mới là con người thật của nàng. Ngày hôm qua nàng vì phụ thân mà hóa trang ẩn mình đóng vai ngoan hiền quá đạt, chả trách hôm nay lại điên như vậy

– “Anh thích cô ấy?”. Kẻ gọi là Jet kia nghiền ngẫm nhìn tôi, ánh mắt hắn có chút không thích hợp. Gặp quỷ! Từ khi Kim Tri Nam và Trương Khải Huy đồng lòng bày tỏ tình cảm, tôi đặc biệt chú ý đến ánh mắt của những người đồng tính, được rồi, tôi thú nhận việc ấy có hơi nhiều yếu tố thần kinh không bình thường

– “Thế nào? Không được sao?”. Tôi khiêu khích hỏi

– “Hừ!”. Hắn uống một ngụm sô-đa, “Tôi cảm giác anh không có hứng thú với cô ấy”. Ta thích ai liên quan gì ngươi? Đây là loại người tôi ghét nhất, nhưng dù sao cũng là bạn của Tôn Giai Tuyền nên tôi không có ý định gây thù hằn, chỉ cười cười, không để ý đến hắn

– “Hắc, nếu anh không có hứng thú thì cứ nói cho cô ấy biết!”. Hắn như vậy mà vẫn không buông tha tôi. “Nếu anh cảm thấy thương hại cô ấy, tôi sẽ không khách khí”. Bỗng dưng một kẻ tự xưng là tình địch từ đâu nhảy vào cảnh cáo tôi

– “Cảm ơn nhắc nhở, tôi sẽ để ý”. Tôi vẫn cười cười không để ý hắn. Hắn tựa vào sô pha ngã người ra sau, không nói gì. Ngồi bên cạnh một quả bom hẹn giờ thế này tôi thấy không thoải mái nên liền đi vào nhà vệ sinh. Vừa đốt một điếu thuốc, tên Jet kia liền theo đuôi vào

Leave a Reply

