VĨNH HẰNG- 37,38

37.

‘Homesickness’ mãnh liệt làm tôi không nghĩ sẽ ở mãi lại Hàn Quốc, tôi chán ghét cuộc sống quân tử lễ tiết cùng Kim Tri Nam. Ở cùng hắn, tôi trở nên sa sút, phân tích nửa ngày tôi mới tìm ra nguyên nhân của sự chán ghét kia: hắn chưa bao giờ chọc cho tôi bực bội, chưa bao giờ ép buộc tôi hoặc làm chuyện gì quá đáng. Cả ngày chỉ lấy lễ nghi làm trọng. Nhưng cuộc sống sóng yên biển lặng như vậy làm tôi hít thở không thông. Lí do tôi muốn về nước nữa là đi tảo mộ cha mẹ

Tôi do dự mãi mới nói cho Kim Tri Nam biết, hắn nguyên bản đang chăm chú xem TV, nghe tôi vừa nói xong… Nhìn tôi

– “Khi nào?”. Hắn bình tĩnh hỏi làm tôi có chút không hài lòng

– “Ngày mốt”

– “Vé máy bay đã đặt rồi?”. Phỏng chừng hắn không thích tôi tiền trảm hậu tấu như thế này. Tôi ‘nga’ một tiếng. Hắn thản nhiên nói

Vì muốn làm dịu không khí căng thẳng, tôi cố gắng cười hỏi hắn: “Anh không giữ tôi lại sao?”

Vẻ mặt hắn rất không tự nhiên, ánh mắt nhìn về phía TV, hồi lâu cũng không nói lời nào, phỏng chừng hắn biết tôi đi thì sẽ không bao giờ quay lại. “Ngày mốt…. ngày mốt tôi không rảnh…”. Hắn thấp giọng nói, càng nói càng giống đang lầm bầm lầu bầu

– “Tôi cũng không phải con nít 3 tuổi, tôi tự mình đi được. Anh không cần phải tiễn”. Tôi tận lực thoải mái đáp lời. Hắn vẫn trầm mặc, không yên lòng nhìn TV. Tôi cũng câm miệng, cúi đầu đùa bỡn chiếc bật lửa trong tay

– “Hân___”, tôi ngẩng đầu, đối lại cặp mắt mê ly kia, hắn nghiêng người nhìn tôi, hỏi: “Cậu vẫn không thể chấp nhận tôi sao?”

Tôi từ chối cho ý kiến

Hắn đạm cười. “Tôi đã nói rồi, tôi tôn trọng quyết định của cậu, cậu đi và về đều tự do, nơi này mãi mãi hoan nghênh cậu”. Hắn đông cứng đọc lời thoại. Tôi vẫn không ngẩng đầu. Hắn nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, đây là lần chủ động đầu tiên sau nửa năm. Cái ôm này thật chặt, bình thường hắn đối với tôi như chăm sóc một con búp bê thủy tinh chứ không thế này. Nói cũng phải, một kẻ oai phong một cõi trong 20 năm, làm việc mạnh mẽ vang dội, bộ dạng cao lớn vững vàng sao mãi có thể bảo trì được ôn nhu, tuy rằng mặt ‘ôn nhu’ kia cũng là triển lãm cho tôi xem. Tôi vẫn bị hắn ôm, trong lòng cảm thấy tiếc cho hắn

– “Tôi yêu cậu, Hân”. Tôi nghe được âm thanh nghẹn ngào của hắn

– “Đừng như vậy”. Tôi đẩy hắn ra. “Tôi chỉ là về nước, không phải sinh li tử biệt gì. Không khí Seoul cũng không tồi, hơn nữa còn có anh là bằng hữu, có thể một ngày tôi sẽ lại trở lại đây, khi đó anh đừng đá tôi ra ngoài cửa a!”

Hắn rõ ràng biết tôi chỉ đang an ủi. “Hân, nói cho tôi biết, tôi thất bại rồi có phải không?”. Hắn nhất quán tự tin, chính là hôm nay tôi lại thấy được vẻ ấm ức của hắn thế này, hôm nay không lẽ là tận thế!

– “Anh đang nói gì a?”. Tôi cười khổ

Hắn nhắm chặt hai mặt, tựa vào sô pha. “Tôi cuối cùng vẫn cho rằng mình có thể chạm đến trái tim cậu, luôn nghĩ sớm muộn gì cũng có ngày cậu chấp nhận tôi, nhưng….“. Hắn cười khổ. “Cậu tựa như một cơn gió, tôi rõ ràng cảm nhận sự hiện hữu của cậu nhưng không bao giờ nắm giữ được. Cậu biết không, ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về cậu là vẻ mặt cậu trên bàn đàm phán, rất tự tin, rất phong độ. Mỗi lần ngồi ở bàn tròn đàm phán nhìn vẻ mặt cậu, thứ duy nhất không thay đổi chính là ánh mắt cậu, ánh mắt ấy không làm gì nhưng tôi cũng đủ điên đảo. Tôi là đồng tính luyến ái, nhưng trước giờ chưa bao giờ thích người như cậu, bằng hữu trước kia của tôi cũng rất được, cũng thực yếu đuối, tôi thích cảm giác che chở cho người khác. Nhưng khi gặp cậu kiêu ngạo bất luân như vậy, tôi cũng không khống chế được tình cảm của mình. Cậu có thể ở lại bên tôi lâu như vậy, còn nấu cơm cho tôi ăn, tôi thực đã thỏa nguyện, nhưng___ tôi vẫn thất bại”. Hắn kéo tay tôi, thâm tình nhìn tôi. “Hân, nói cho tôi biết rốt cuộc cậu thấy tôi thế nào? Cậu chán ghét tôi sao?”

Yết hầu của tôi như bị chặn lại, đầu óc cũng hóa đậu phụ. “Tôi….. Không chán ghét anh, tôi chưa bao giờ chán ghét anh, tin tôi đi”. Gian nan nuốt ngụm nước bọt, sửa sang lại chút suy nghĩ, tôi tiếp tục nói. “Thực xin lỗi, tôi không biết phải trả lời thế nào…. Tôi vẫn rất khâm phục năng lực của anh, lòng dũng cảm của anh, còn có danh dự của anh____”. gặp quỷ, tôi đang nói cái gì, là đang tập làm văn phân tích nhân vật sao? “Hiện tại tôi cũng không biết chính mình phải lựa chọn như thế nào, cuộc sống của tôi bây giờ rối loạn. Tôi thực sự cảm kích sự giúp đỡ của anh, nhưng hiện tại tôi cũng chỉ có thể nói___ xin lỗi”. Tôi rút tay về. Mặt hắn run rẩy một chút, lại nhắm mắt, hô hấp phi thương vững vàng

– “Ngày mốt tôi tiễn cậu”. Hắn nói

– “Không cần…”. Tôi nói chưa xong đã bị hắn đánh gảy: “Cho tôi một cơ hội!”

38.

Hắn tiễn tôi ra sân bay, thần sắc rất kém cỏi, hắn hẳn là lường trước được ngày này sẽ đến. Nhưng hôm nay hắn lại cố ý không che giấu tình cảm của mình, nhìn biểu tình ấy lòng tôi thật khổ sở, phi thường áy náy vì dù sao chính mình cũng là kẻ đầu sỏ gây chuyện

– “Tôi thường xuyên đi công tác Trung Quốc, nếu có gì cứ đến tìm tôi”. Nghe hắn nói chuyện công việc, tôi một câu cũng nói không nên lời. Hắn vỗ vỗ bả vai tôi, ánh mắt kia lại làm tăng thêm tội ác của tôi. Hắn đem thứ gì đó lạnh lẽo đặt vào tay tôi—- là chìa khóa căn biệt thự kia

– “Anh…”. Tôi đoán không ra dụng ý của hắn

– “Đó chính là tôi mua cho cậu, cậu lúc nào muốn cũng có thể đến Seoul”. Tôi muốn trả lại chìa khóa, hắn từ chối. “Nhận lấy!”. Chuyện tôi trở lại là hi vọng xa vời, bỏ không một căn biệt thự lớn như vậy là một tội ác, món quà này thực sự rất lớn, tôi không nhận, nhưng hắn lại phi thường chấp nhất, tôi không thể cự tuyệt. Do dự mãi tôi cũng bỏ chìa khóa vào túi, không khác gì việc bỏ căn biệt thự kia vào bảo tàng cho lắm. Tôi không nghĩ sẽ lừa gạt tình cảm của tên Hàn Quốc này, nhưng hắn sống chết đều nguyện ý chết trước mắt tôi như vậy lại gây áp lực cho tôi thêm. Nhiều ít những điều tôi nói cũng đã làm hắn đau khổ. Nửa năm trước tôi còn do dự mình có thể yêu hắn hay không, nhưng bây giờ tôi thật minh xác___ không phải người mình thích, không bao giờ có thể yêu được! 

Hắn vẫn nhìn theo tôi đi vào làm thủ tục, tôi nhìn xâu chìa khóa, nhìn vài lần lại cất vào, Máy bay cất cánh, tôi như trút được gánh nặng, nhưng tưởng tượng đến Hoàn Á, nhớ tới Trương Khải Huy, lòng lại run lên

Trở lại biệt thự cũ, nhìn cảnh vậy quen thuộc, tôi thở ra một hơi dài. Tôi thuê một căn phòng trọ, sửa sang lại hành lí, chạy đến quán bar Mộng Ảo phóng túng một đêm, dù sao đó cũng là nơi trước kia tôi thường lui tới

– “Ai nha, xem ai vậy a? Khách quý đến rồi”. Bà chủ Mộng Ảo Trân Tả vui vẻ chào hỏi tôi

– “Trân Tả gần đây thế nào mà ngày càng xinh đẹp thế kia?”. Tôi nói với nàng

Nàng pha một li ‘Lam Hồn’ đưa tôi. “Thật dẻo miệng, lâu như vậy anh không ghé, tôi còn tưởng anh bốc hơi khỏi trần gian”. Nàng dùng ngón tay thon dài vuốt tóc hỏi tôi

– “A, tôi vòng quanh thế giới”. Tôi bỏ thêm đá vào li

– “Lừa được bao nhiêu cô gái rồi?”. Ánh mắt tò mò của nàng làm tôi bật cười

– “Nữ nhân thì không nhiều, nhưng nam nhân lại không ít”. Tôi cười nói

– “Cáp, xú tiểu tử anh tưởng lừa được Trân Tả tôi sao? Nhìn bề ngoài của anh tôi không tin không cô gái nào theo đuổi! Thế nào bây giờ lại đổi tính, nam nữ đều ăn tuốt a?”

– “Trân Tả muốn tôi giới thiệu cho vài người không?”. Tôi trêu ghẹo

– “Bớt giỡn! Anh nghĩ tôi là ai? Thong thả thưởng thức đi, hôm nay tôi phải mời khách. Nàng giương tay chào, cười dài một chút rồi lui ta. Tôi chuyên tâm nhấm nháp hưương vị độc đáo của ‘Lam Hồn’. Đã lâu không có cảm giác này, thực sự rất thoải mái

Ba! Có người vỗ vào vai tôi, tôi ngẩng đầu liền thấy, Vu Dương!

– “Tiểu tử cậu khi nào thì trở về rồi? Mẹ nó, cũng không báo ai một tiếng!” Hắn gần nhất liền nén giận, đặt mông an tọa bên cạnh tôi

– “Thực quỷ quyệt a!”. Tôi cười thở dài

– “Quỷ quyệt? Tôi quỷ hay cậu quỷ? Tôi mỗi ngày đều đến nơi này điểm danh, không ngờ ở Trung Quốc còn nhìn thấy cậu”

– “Thế nào? Cho rằng chiến sĩ ái quốc như tôi đã đào ngũ?”. Tôi cười vui vẻ

– “Cậu ở lại Hàn không thấy tăm hơi, quỷ mới tin cậu không phản quốc!”. Hắn nhấp một ngụm rượu. “Mẹ nó! Cậu làm gì? Lão Đại tinh anh Cáp Phật đến Hàn tìm cậu, khi trở về liền thay đổi bản thân!”

– “Cậu còn biết gì nữa?”

Hắn giữ chặt tay tôi, nhìn chằm chằm. “Biết không, hắn sắp kết hôn!”.

Lòng run lên____

6 thoughts on “VĨNH HẰNG- 37,38

Leave a Reply

