Tình nhân đến trong mùa gió

autumn-text-Favim.com-580784

 

Nguyên tác: Mười năm rồi, vẫn quên không được quên không được

By: Như Quả Ái Tựu Hiện Tại Ba

Lời tác giả: Tôi luôn muốn viết lại câu chuyện của mình, nhưng chậm chạp không hề chắp bút. Trước tiên vì ngại bút lực hữu hạn, không thể mang nổi đoạn cảm tình này. Sau lại sợ bản thân lười nhác, không đủ kiên trì. Nhưng hôm nay lại nhịn không được, vẫn là khai bút. Đương nhiên, tên nhân vật chính đều đã được thay đổi. Nhưng chắc chắn mọi chi tiết đều chân thật, câu chuyện là chân thật. Có lẽ giọng văn có chút bình đạm, nhưng lòng tôi cũng đã kịp sôi trào.

Tóm tắt:

Năm năm trước, vì trốn thánh Lí Trọng, Vương Nam rời khỏi phương Bắc vào một ngày thu. Một đi không trở lại. Giờ đây, thu lại sang, anh trở về, khi càng gần phương Bắc, những kí ức vốn tưởng đã tiêu thất lại lần nữa hiện lên mồn một.

Bên lề:

Tuy là câu chuyện thật của chính tác giả, nhưng đoạn kết truyện đã được hư cấu. Ban đầu, tác giả không muốn xuất bản truyện vì lo ngại những chi phí phát sinh, nhưng sau nhiều lần đắn đo, cuối cùng câu chuyện cũng ra mắt bạn đọc với tên gọi “Tình nhân đến trong mùa gió”.

Theo lời tâm sự của anh, “Lí Trọng” đó đã thỏa hiệp với xã hội, cưới vợ sinh con và đoạn tuyệt với hai từ “đồng tính”. Bản thân tác giả cũng không còn vương vấn hay tiếc nuối điều gì, nhưng thực sự bản thân rất ngưỡng mộ Lí Trọng bởi, không phải ai cũng đủ dũng khí và quyết tâm để đoạn tuyệt với những mối tình trai như vậy.

Còn bản thân tác giả, nay đã ngoài ba mười. Cuộc sống khá tốt. Tuy không muốn yêu thêm lần nữa, dù người  thân luôn nhắc nhở việc lập gia đình, nhưng anh vẫn muốn làm theo cách của mình: sống cảm tính, chuyện gì đến sẽ đến, nhân sinh luôn biến đổi, có lên kế hoạch trước cũng vô dụng.

Quỳnh:

letter-autumn-cute-envelope-Favim.com-581983

Dedicated to this story:

You look in my eyes and I get emotional inside

I know it’s crazy but you still can touch my heart

And after all this time you think that I wouldn’t feel the same

But time melts into nothing and nothing’s changed
I still believe

Someday you and me will find ourselves in love again

I had a dream

Someday you and me will find ourselves In love again
Each day of my life, I’m filled with all the joy I could find

You know that I, I am not the desperate type

If there’s one spark of hope left in my grasp

I’ll hold it with both hands

It’s worth the risk of burning to have a second chance
No, no, no, no, no, no, I need you, baby

I still believe that we can be together, no, no, no

If we believe that true love never has to end

Then we must know that we will love again

31 thoughts on “Tình nhân đến trong mùa gió

  1. Mình ko hiểu tác giả lắm, sao lại nói rằng ngưỡng mộ người đã thỏa hiệp với cuộc sống và đi lập gia đình. Cái gọi là dũng khí và quyết tâm đáng nể phục thì chỉ dành cho những người can đảm ngược gió mà đi
    (chứ nói thật, đàn ông từ bỏ cuộc tình mà đi lấy vợ có thiếu gì =.=)

    P.s: Xin nhỗi, chuyện này làm mình nhớ lại Song Trình, tức bộc phát lên đầu ko nói ko hạ hỏa được ^^|||

    1. Đời là vậy bạn ạ. Bạn mình nhé, gia đình danh giá, con trai 1 nhưng đồng tính. Cuối cùng thì cũng chọn cách lấy vợ, vì đó là cuộc sống.
      Tình yêu thì chẳng qua cũng chỉ là chút hương cho đời thôi.

      1. Quá đồng ý với câu “Tình yêu thì chẳng qua cũng chỉ là chút hương cho đời thôi.” của bạn.
        Nhưng mình luôn ước gì chút hương ấy vẫn thoang thoảng đâu đấy trên thế gian này.

  2. Đôi khi dám từ bỏ cũng là dũng cảm :”~

    Chúc chị năm mới vui vẻ và thành công nhé ^^~ Mau mau lì xì em nhỏ mấy chương truyện mới đi nha

  3. Đôi khi dám từ bỏ cũng là dũng cảm , cuộc sống này nào cứ phải đấu tranh và đấu tranh đến cùng là đạt được thứ mình muốn. Cứ đấu tranh mãi hóa ra thành chấp mê bất ngộ mà càng đi xa, càng qua nhiều năm tháng người ta càng thấy mệt mỏi, đến khi dừng lại tự hỏi thứ đang theo đuổi có thực sự là hạnh phúc chân chính không lại hoang mang. Chấp nhận cuộc sống đôi khi lại dễ thở và dễ hạnh phúc hơn nhiều ( hoặc ít ra là ăn ít đau khổ hơn =)) ). Tuy nhiên theo cá nhân mình thì tuổi trẻ cứ nên đấu tranh vì hạnh phúc, một lần cố sống cố chết vì cái gì đó đặng về già còn có điều mà tưởng niệm :”>~

    Chúc chị năm mới vui vẻ và thành công nhé ^^~ Mau mau lì xì em nhỏ mấy chương truyện mới đi nha

    1. Cuộc đời này thiếu lửa bạn ạ, người ta buông bỏ nhiều thứ quá dễ dàng chứ chẳng tốn tí công gì đâu, giá mà có gì đó được thành chấp mê bất ngộ thì đã quá tốt
      Chủ yếu sau khi đọc ST thì mình quá thương cho người vợ và đứa con, ko dễ gì vui nổi khi đọc những dòng tự sự của tác giả :<

      1. Nếu Lý Trọng không ngoại tình, một lòng vì vợ vì con thì có gì để tội nghiệp vợ con anh ta? ;;)
        Đùa thôi, nhưng mình biết chắc, một người đàn ông có thể từ thẳng thành cong, chứ không bao giờ cong thành thẳng. Khoa học và thực tiễn đã chứng minh, quan hệ đồng tính *cả nam và nữ* đều gây nghiện, không ai bỏ được đâu.

          1. Căn bản là vì mình chưa đọc Song Trình nên không biết diễn tiến truyện.
            Vả lại trong Tình Nhân thì anh Lý Trọng đoạn tuyệt thật! :))

            1. ST chỉ là truyện đầu tiên làm bật lên trong mình cái hoài nghi về việc ngta có thể cưới ai đó ngta ko yêu, mà vẫn sống yên ổn hạnh phúc đc hay ko

              Mình công nhận mình tò mò và ko biết sợ, nên hùi đó để kiểm chứng việc này, mình thử get in relationship với mấy người mình ko yêu
              Kết quả là cứ nghĩ đến chuyện phải cưới những người này, rồi phải ngày ngày chung đụng, rồi đồng cam cộng khổ nắm tay vượt qua những khó khăn trong cuộc sống hết 1/2 phần đời còn lại thì chịu thua.
              Con gái vốn là tình cảm, cam chịu và cống hiến, thế mà còn chịu ko nổi; đòi hỏi đàn ông sẽ 1 lòng vì cái gia đình mình ko yêu quý thì hơi bị vui nhộn :>

              Nếu là bi…chắc cũng ko đến nỗi lắm, còn nếu là gay 100% ko hứng thú gì với con gái thì hết dám tưởng tượng
              P.s: Mình cũng mong ảnh đoạn tuyệt thật, cơ mà nghe nàng nói khoa học chứng minh ko đoạn tuyệt nổi đâu thì hãi quá :((

              1. Vậy chắc mình không phải con gái theo quan niệm của bạn.
                Ở đời, mình không thương thân mình thì còn ai thương? Nên mình trân trọng bản thân lắm, trân trọng từ thứ nhỏ nhặt nhất đến thứ lớn lao nhất. Đủ để biết cái gì xứng đáng với mình, cái gì không :))

                1. Hử? Mình ko nói về con gái ở đây; mục đích của cuộc thí nghiệm là trả lời nghi vấn của mình, kết quả là con người ko thể hết lòng với ai mà ko có tình cảm
                  Với lại “quan niệm của mình” là con gái vốn tình cảm, cam chịu và cống hiến đó huh, công nhận với thời hiện đại thì con gái năng động hơn, nhưng vẫn ko lý trí = đàn ông. Nên cơ bản mình so sánh ko khập khiễng, đúng chứ :>

                  And, những câu còn lại, what’s your point?

    2. Hôm nay chị định làm, nhưng ngày đầu đi làm lại, lười quá :D
      Chân lí cuộc sống của chị là: “I accept everything, expect nothing. Life is much more easy”. Em còn trẻ, lý tưởng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng em cứ ra trường, đi làm vài ba năm đi, rồi em sẽ hiểu :))

    3. Hôm nay chị định làm, nhưng ngày đầu đi làm lại, lười quá :D
      Chân lí cuộc sống của chị là: “I accept everything, expect nothing. Life is much more easy”. Em còn trẻ, lý tưởng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng em cứ ra trường, đi làm vài ba năm đi, rồi em sẽ hiểu :))

  4. hnm … em đọc hết cái văn án với mấy cái com…. mà vẫn hơi bị rối rắm vì ko biết tác giả là nhân vật Lý Trọng hay Vương Nam đây …. chị có thể tiết lộ cho em được ko? ^^

    Mà cái tên …
    Tình nhân đến trong mùa gió

    … nghe lãng mạn thiệt… đọc nó mà em cứ nhớ tới những ngôi phố cổ theo kiểu Pháp ghê ta…

  5. 15 phút làm xong bản word,cảm ơn chủ nhà đã chuyển ngữ truyện này ! chúc bạn công việc thuận lợi và tràn ngập niềm vui trong cuộc sống !

  6. Có lẽ, tác giả ngưỡng mộ sự dũng cảm của LT vì sống trần trụi,không còn gì che dấu với chính mình ít nhất chỉ chịu sự ghẻ lạnh từ người xung quanh nhưng chân thành với chính mình, còn hơn vừa lừa dối người thân, vừa lừa dối chính mình, để rồi chính bản thân không biết vì sao mình tồn tại. LT, là can đảm, trốn tránh cà đời, đau đớn cả đời vì đánh mất chính mình.

    1. Nhưng trong thực tế thì Lí Trọng đã thoả hiệp với xã hội để lấy vợ rồi bạn. Không phải ai cũng có can đảm come out, đặc biệt là ở xã hội châu Á. Anw, have a nice day, babe

  7. Bạn ơi, cho m xin tên tiếng hoa của tác giả đc ko ? Cảm ơn bạn :))
    Mà không biết anh ấy có dùng weibo không nhỉ ???

    1. Mịn khôg rành mấy cái này, nhưng tác giả nói anh ko có ý định come out nên cũng ko muốn mọi người biết nhiều

      1. Thế à, hơi tiếc nhỉ :(((. M thật muốn biết hiện giờ a ấy sống thế nào, có tốt ko ?!!. Cơ mà bạn có biết a ấy còn bộ truyện nào khác ko ??!

        1. Như trong truyện, anh có cty thiết kế riêng, không lấy vợ bạn ơi. Mình biết đến chừng đó thôi. Lý trọng ngoài đời đã thoả hiệp với ánh mắt thế nhân mà lấy vợ sinh con rồi.

Leave a Reply

